Chủ Nhật, tháng 8 18, 2024

TRÂN TRỌNG NGHĨA TÌNH


 TRÂN TRỌNG NGHĨA TÌNH


Khi đang còn Mẹ còn Cha

Là nguồn hạnh phúc, bao la đời mình

Vì trong kiếp sống nhân sinh

Không ai sánh được, ân tình Mẹ Cha.


Khi xưa vất vả bôn ba

Dầm mưa giải nắng, rời xa xứ mình

Chìm trong vất vả mưu sinh

Nương nhờ thiên hạ, thấy mình tủi thân.


Dang tay níu áng phù vân

Tha hương cầu thực, bội phần khổ đau

Đêm đêm mi ướt gối nhàu

Cô thân độc mã, buồn đau nhớ nhà.


Phận nghèo phải quét lá đa

Tình đời bạc bẻo, sinh ra mủi lòng

Ngày đêm ước muốn chờ mong

Về bên Cha Mẹ, sống trong nhà mình.


Nhưng rồi phụ mẫu thân sinh

Về miền Cực lạc, kệ mình nhớ thương

Vu lan lệ rớt sầu vương

Sinh thành dưỡng dục, cửu trường khó phai !


               18.08.2024

               HOANGHAI


 

Không có nhận xét nào: