Thứ Hai, tháng 1 03, 2022

NÊN HIỂU MÌNH

.    NÊN HIỂU MÌNH

Sống nên biết mình là ai
Hãy suy nghĩ kỹ, đúng sai việc làm
Thấy của người thì chớ tham
Chú tâm việc thiện, đừng làm ác nhân.

Sống nên trân trọng tình thân
Đừng vì vật chất, bước chân sa lầy
Công Cha nghĩa Mẹ ơn Thầy
Phải luôn ghi nhớ, thơm lây cả đời.

Sống nên cảm tạ Phật trời
Cho ta sự sống, cuộc đời ngày nay
Cũng nên hiểu rõ điều này
Buồn vui sướng khổ, xưa nay nợ đời.

Sống nên đạp đất đội trời
Ngửng đầu thẳng bước, cho đời sạch trong
Ăn ở thì phải thật lòng
Hiền lương hướng thiện, mới mong an lành.

Sống nên nói phải thực hành
Chớ nên bép xép, ma lanh nhiễm tà
Việc xấu, Ý xấu, tránh xa
Đừng nên mê muội, là cà nhỏ to.

Sống nên biết nhận biết cho
Gieo trồng phước đức, tự lo cho mình
Bởi trong kiếp sống nhân sinh
Gieo gì gặt nấy, tự mình gây ra.

                  03.01.2021
                 HOANGHAI

 



Không có nhận xét nào: