Chủ Nhật, tháng 4 06, 2014

Cha Tôi


Cha tôi tính tình lặng thầm
Cần cù chịu khó... trầm ngâm một mình
Việc nhà gánh vác lặng thinh
Quanh năm vất vả... thân mình héo hon...!

Suốt đời cực khổ vì con
Lo toan mọi việc, vuông tròn xưa nay
Nắng mưa cũng phải cấy cày
Gắng sức chèo chống... nuôi bầy con thơ.

Cả đời ước muốn đợi chờ
Nuôi con khôn lớn... cậy nhờ được đâu
Số Người lận đận nông sâu
Ra đi từ thủa... con đầu chưa khôn.

Mùa đông... lá rụng đầy thôn
Rú cao An Trác... bồn chồn xót xa
Cụp Trùa, nơi ấy là nhà
Cha tôi từ biệt... bạn già con thơ...

Mẹ tôi chịu cảnh bơ vơ
Một mình nuôi đám, con thơ mà buồn
Thương con xuống bể lên nguồn
Thân vùi mưa nắng... lệ tuôn một mình...

Cuộc đời còn lắm điêu linh
Ngậm ngùi thương xót, phận mình đắng cay
Nuôi con vất vả tháng ngày
Chưa hưởng một chút... no say cho đời...!

06.04.2014
HOANGHAI

Không có nhận xét nào: