Thứ Sáu, tháng 3 19, 2021

Tôi Muốn

Tôi muốn tặng đời chữ Tâm

Mong đời giác ngộ, nẩy mầm chữ An 

Mọi người sống trên trần gian

Không còn đau khổ, khóc than với đời. 


 Tôi muốn nhắn nhủ một lời 

Biết Buông biết Bỏ, xa rời khổ đau

 Bởi đời ai cũng như nhau

Tham Sân Si Hận, khơi màu nghiệp duyên. 


 Tôi muốn nói rõ chữ Tiền 

Nó có hai mặt, bên hiền bên hung 

Nếu quá tham vọng lung tung 

Gây nên hậu quả, vô cùng lớn lao.


 Tôi muốn đời này thanh tao 

Đời ai cũng biết, thế nào là Tu 

Bởi đời cũng chỉ phù du 

Nay còn mai mất, biết tu phước còn. 


 Tôi muốn vạn sự vuông tròn 

Đời người ai cũng, sắt son một lòng 

Nhân sinh như nước xuôi dòng 

Thuận hòa mưa gió, sống trong yên bình.


Tôi muốn tất cả chúng sinh 

An lành hạnh phúc, quang vinh sống đời 

Nhân sinh khắp chốn muôn nơi 

An nhiên Tự tại, sáng ngời Đạo Tâm ! 


 19.03.2021 

 HOANGHAI



Không có nhận xét nào: