Chủ Nhật, tháng 11 08, 2015

Tôi Thèm

Tôi thèm trở lại tuổi thơ
Được nghe tiếng Mẹ, ầu Ơ ví dầu
Được nhìn Mẹ ngồi ăn trầu
Cha đứng giã gạo... mái đầu nhấp nhô...

Tôi thèm những con cá Rô
Cha đi kéo Lưới... nấu tô canh Bầu.
Sáng chiều chăm sóc Con Trâu
Nâng niu tài sản ... khởi đầu nghề nông.

Tôi thèm những đợt mưa giông
Quây quần bên bếp ... lửa hồng sưởi than
Mùi thơm Cá nướng ngập tràn
Mẹ đã xếp sẵn ... vào Làn nướng xong.

Tôi thèm những giọt nước trong
Mùa hè mát lạnh... dưới lòng Giếng xưa
Chè Xanh Mẹ nấu sáng trưa
Hương thơm còn đó... như vừa hôm qua.

Tôi thèm có Mẹ có Cha
Mỗi khi buồn tủi ... thì sà vào ôm...
Dù nghèo ... bắt tét bắt tôm
Đầm ấm Hạnh phúc... sớm hôm sum vầy.

Tôi thèm hương vị ngất ngây
Dưới Mái Nhà Lá ... Tràn Đầy Yêu Thương !

08.11.2015
HOANGHAI



Không có nhận xét nào: